คุณพ่อของลูก

พ่อของลูก พ่อทุกคน ก็หวังและใฝ่ฝัน อยากให้ลูกของพ่อเป็นคนเก่ง จนลืมไปว่า นั่นเป็นความฝันใฝ่ของคุณพ่อ (ที่พ่อทำไม่สำเร็จ) ซึ่งอาจไม่ใช่ความถนัดของลูกก็ได้ และมักจะอดเปรียบเทียบลูกคนโน้นเก่งอย่างอย่างนี้ให้กับลูกฟัง ซึ่งเป็นข้อผิดพลาดฉกรรจ์ที่ทุกวันนี้ก็ยังมีให้เห็นอยู่ เหมือนๆกับ ลูกหกล้มแล้วเข้าไปโอ๋ แล้วลูกก็จะร้องให้เรียกร้องความสนใจ ทั้งๆที่คุณลูกอาจจะไม่ได้เจ็บเลยสักนิด (คุณลูกของพ่อ) เราเพียงแต่บอกเล่าให้คุณพ่อของลูกได้รู้ ในสิ่งที่ควรทำ

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บทที่ 1 ยังไม่มีลูก..ฮันนีมูน

กู้ 30,000 ผ่อน 917 บาท x 60 เดือน เช็คโอกาสอนุมัติออนไลน์ ฟรี

ฮันนีมูน
         คุณและเธอ ควรจะไปฮันนีมูน เพื่อเรียนรู้ชีวิตคู่ของกันและกัน เรียนรู้ข้อดีและข้อด้อยของกันและกัน และคุณหรือเธอ..ต้องไม่มุ่งหวังว่า คุณเธอจะเข้าใจคุณไปเสียทุกอย่าง เพราะ..ตัวคุณเอง ก็ยังไม่รู้จักตัวคุณเองเลย ในทำนองเดียวกัน..ก็ไม่มีใครที่ดีไปหมดเสียทุกอย่างด้วย
          ผมแนะนำให้คุณและเธอ ออกเดินทางท่องเที่ยวให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะอีกไม่นาน คุณและเธอจะไม่มีเวลาว่างได้ท่องเที่ยว..เช่นนี้อีก..เพราะ คุณและเธอจะต้องเป็นพ่อของลูกและแม่ของลูก..เวลาหลังจากนี้ เป็นเวลาของลูก..ไม่ไช่เวลาของคุณหรือของเธอ
          การท่องเที่ยว หากว่าไม่ใช่การไปเที่ยวตามแห่ มันให้อะไรหลายๆอย่าง ให้โอกาสกับคุณ..หากคุณเห็นมัน ฉะนั้น แนะนำให้คุณมีสมุดบันทึกการเดินทางเล่มเล็กๆ ติดตัวไปด้วย ขีดและเขียนในสิ่งที่คุณและเธอเห็น บันทึกภาพ วันฟ้าใสของพวกคุณ แม้ว่า คุณไม่ได้นำมันมาใช้ประโยชน์เลย อย่างน้อย..ลูกๆของคุณก็จะได้เห็นมัน  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น