คุณพ่อของลูก

พ่อของลูก พ่อทุกคน ก็หวังและใฝ่ฝัน อยากให้ลูกของพ่อเป็นคนเก่ง จนลืมไปว่า นั่นเป็นความฝันใฝ่ของคุณพ่อ (ที่พ่อทำไม่สำเร็จ) ซึ่งอาจไม่ใช่ความถนัดของลูกก็ได้ และมักจะอดเปรียบเทียบลูกคนโน้นเก่งอย่างอย่างนี้ให้กับลูกฟัง ซึ่งเป็นข้อผิดพลาดฉกรรจ์ที่ทุกวันนี้ก็ยังมีให้เห็นอยู่ เหมือนๆกับ ลูกหกล้มแล้วเข้าไปโอ๋ แล้วลูกก็จะร้องให้เรียกร้องความสนใจ ทั้งๆที่คุณลูกอาจจะไม่ได้เจ็บเลยสักนิด (คุณลูกของพ่อ) เราเพียงแต่บอกเล่าให้คุณพ่อของลูกได้รู้ ในสิ่งที่ควรทำ

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ผมรักคุณ..แต่งงานกันเถอะ

ผมรักคุณ..แต่งงานกันเถอะ
          เมื่อคุณได้สารภาพรักกับผู้หญิงคนหนึ่ง..หมายมั่นและตกลงใจจะใช้ชีวิตคู่กัน ไม่ได้หมายความว่า คุณและเธอทำได้เลยเพียงชั่วรัดนิ้วมือ ถึงแม้ว่า จะตัดปัญหาเรื่อง สินสอดทองหมั้นและเรือนหอได้ และเราขอที่จะ ไม่พูดถึงพิธีวิวาห์ด้วย แต่สิ่งที่คุณควรทำอย่างยิ่ง คือ
          ตรวจเลือดไง..ไม่ได้หมายความถึงโรคติดต่อร้ายแรง แต่เราหมายถึง การตรวจดูว่า คุณและเธอปราศจากหรือเป็นพาหะโรคทาลัสซีเมียหรือไม่ ทำไมหรือ คุณก็ไปหาบทความเรื่องทาล้สซีเมียได้จาก Google/Wikipedia เองสิ เพราะ...เราจะพูดเรื่องการเป็นคุณพ่อและการเป็นคุณแม่ เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น